Bắt bài dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ cực “chuẩn”

Không chỉ yếu sinh lý nam, dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ cũng là “rào cản” khiến chất lượng cuộc “yêu” bị suy giảm. Vậy, đâu là căn nguyên dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nữ và dấu hiệu nhận biết? Cùng Sức Khỏe Sinh Lý tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau đây!

Dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ dễ nhận biết

Đau “cô bé” và khô hạn 

Khô rát âm đạo do suy giảm hormon estrogen

Hormon giới tính nữ estrogen sụt giảm trong cơ thể khiến dịch bôi trơn ít tiết ra, đây là nguyên nhân gây tình trạng “khô hạn” ở nữ giới. Thông thường tình trạng này hay gặp hơn ở nữ giới độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh cũng như phụ nữ sau khi sinh bị căng thăng, stress (hậu sản).

suy giam estrogen

Khô hạn khi quan hệ là dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ thường gặp

“Khô hạn” ảnh hưởng chất lượng cuộc sống tình dục

Khô âm đạo dẫn đến tình trạng teo mỏm ở các mô âm đạo cũng như khiến mô âm đạo mất độ đàn hồi. Dịch bôi trơn giảm tiết khiến nữ giới bị đau rát khi “yêu”. Tình trạng này nếu không được khắc phục có thể gây viêm nhiễm âm đạo, chảy máu, lâu dần gây suy giảm ham muốn ở chị em phụ nữ.

Suy giảm, mất dần ham muốn tình dục ở nữ giới

Theo thống kê, có khoảng 43% chị em phụ nữ gặp các rối loạn như suy giảm, nhiều trường hợp không còn ham muốn hay suy nghĩ về chuyện “yêu”.

 

suy giam ham muon tinh duc

Không còn hứng thú khi “yêu”

Nguyên nhân

Sự thay đổi nồng độ hormon sinh dục có vai trò kích thích tăng cường ham muốn cho nữ bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng khô hạn âm đạo, đồng thời suy giảm ham muốn ở chị em phụ nữ.

Rối loạn khoái cảm ở nữ giới

Một trong những nguyên nhân khiến chị em ít hay không còn ham muốn chính là do rối loạn khoái cảm.

Những yếu tố ảnh hưởng tới việc “lên đỉnh” của nữ giới

  • Thay đổi lượng hormon giới tính nữ estrogen
  • Căng thẳng, lo âu và mất cân bằng trong cuộc sống, đặc biệt sau khi sinh
  • Do “yêu” sai cách: Bỏ qua màn dạo đầu hoặc làm hời hợt
  • Do “đối phương” gặp tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Nguyên nhân khiến nữ giới gặp tình trạng suy giảm ham muốn tình dục

Nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nữ có thể xuất phát từ bên ngoài (khách quan) hoặc phát sinh từ chính bên trong (chủ quan), cụ thể:

Mất cân bằng hormone sinh dục

Mất cân bằng hormone khiến nữ giới dễ bị teo âm đạo hay khô hạn, dẫn đến rau rát khi “yêu”. Tình trạng này thường gặp ở chị em phụ nữ sau sinh, sau phẫu thuật hay phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh.

mat can bang hormone trong co the

Sự mất cân bằng hormone trong cơ thể khiến chị em dễ gặp tình trạng khô âm đạo

Rối loạn quá trình lưu thông máu

Lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục như môi âm hộ, âm đạo, âm vật có tác động tiêu cực đến khả năng đạt khoái cảm ở nữ giới. Lưu thông, tuần hoàn máu kém khiến nữ giới khó đạt khoái cảm hơn khi “yêu”.

Bệnh lý phụ khoa dẫn đến dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ 

Các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…khiến nữ giới bị đau rát khi quan hệ. Bên cạnh đó tình trạng co thắt âm đạo cũng là nguyên nhân khiến chị em sợ hãi mỗi khi “yêu”.

Tác dụng phụ của thuốc hoặc phương pháp điều trị

Các loại thuốc như thuốc trầm cảm hay ức chế hấp thu Serotonin có chọn lọc (SSRI) có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tình dục. Sử dụng các thuốc này có thể gây suy giảm ham muốn, khiến chị em khó đạt khoái cảm khi quan hệ.

Ngoài ra nữ giới trong quá trình điều trị ung thư như hóa xạ trị cũng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn hormon. Đây là nguyên nhân biểu hiện ra những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ.

Các bệnh lý mãn tính khác

Những bệnh lý như tim mạch, đái tháo đường, viêm khớp, xơ cứng khớp,…Đây là những nguyên nhân dẫn đến suy giảm chất lượng tình dục ở chị em phụ nữ.

Các vấn đề tâm lý

  • Căng thẳng, stress trong thời gian dài do áp lực từ công việc, gia đình,…khiến chị em không còn tâm trí đối với chuyện “yêu”. Đồng thời căng thẳng cũng làm tăng nồng độ hormon cortisol dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.
  • Trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh khiến nữ giới rơi vào trạng thái “lãnh cảm”
  • Nữ giới có quá khứ bị lạm dụng tình dục, lạm dụng thể chất có thể nảy sinh tâm lý e sợ mỗi khi gần gũi bạn tình
  • Không hài lòng về bạn đời cũng là nguyên nhân khiến chị em ít hoặc không còn ham muốn nhiều về chuyện “yêu”

nguyen nhan do tam ly

Những vấn đề tâm lý cũng dẫn đến dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

Cách cải thiện dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

“Gỡ rối” những vấn đề tâm lý

  • Học cách “kiểm soát stress” và cân bằng những vấn đề trong cuộc sống tránh căng thẳng quá mức trong thời gian dài 
  • Thẳng thắn chia sẻ với bạn đời về những căng thẳng, áp lực gặp phải để cả hai hòa hợp hơn
  • Thay đổi thói quen “yêu” để giúp kích thích, tăng khoái cảm khi quan hệ

Trao đổi với chuyên gia tâm ký, bác sĩ sản phụ khoa

Trường hợp chị em không thể gỡ rối hay chia sẻ với bạn tình thì có thể tìm kiếm giải pháp từ chuyên gia tâm lý, sức khỏe. Chị em có thể đặt lịch tư vấn riêng hoặc có thể đi cùng với chồng để cả hai cùng sẽ chia và lắng nghe.

Dieu tri va tham kham phu khoa

Trao đổi với chuyên gia tâm lý và bác sĩ sản phụ khoa

Kiểm soát tình trạng đau khi quan hệ

Đau khi quan hệ có thể do bỏ qua màn dạo đầu hoặc do “khô hạn”. Trong trường hợp này nên đầu tư cho màn dạo đầu hoặc có thể sử dụng thêm chất bôi trơn để giúp hạn chế tình trạng “đau” khi quan hệ.

Sử dụng kết hợp liệu pháp hormone

Yếu sinh lý có thể xuất phát từ nguyên nhân do sự sụt giảm hormon sinh dục. Vì vậy trong trường hợp này nữ giới có thể kết hợp sử dụng thêm liệu pháp hormon dạng bôi, uống hoặc đặt âm đạo. Lựa chọn dạng nào phụ thuộc vào bệnh lý cũng như mức độ yếu sinh lý.

Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học 

Căng thẳng mệt mỏi cũng là nguyên nhân gây suy giảm sinh lý, vì vậy nghỉ ngơi điều độ và học cách kiểm soát stress cũng giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả. Ngoài ra nữ giới có thể sử dụng thêm thực phẩm tăng cường sinh lý nữ.

Kết hợp bài tập Kegel

Các bài tập như bài tập kegel không chỉ giúp thu nhỏ “cô bé”, tăng tuần hoàn máu đến âm vật mà còn giúp tăng cường độ dẻo dai khi quan hệ.

bai tap kegel

Kết hợp bài tập Kegel

Sử dụng Nuity Queen cải thiện dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

Chị em phụ nữ ngoài 25 tuổi đặc biệt là sau khi sinh con thường gặp vấn đề liên quan tới suy giảm nội tiết tố. Theo thời gian thì nội tiết tố ngày càng suy giảm cho đến độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh thì gần như rất ít.

su dung Nuity Queen tang cuong sinh ly nu

Nuity Queen tăng cường sinh lý nữ

Điều này dẫn đến những dấu hiệu suy giảm sinh lý ở nữ. Việc bổ sung viên uống Nuity Queen lúc này sẽ giúp cải thiện nội tiết tố nữ, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện sinh lý nữ. Từ đó giúp cải thiện những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ.

Dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ khiến chị em e ngại khi quan hệ, làm ảnh hưởng tới chất lượng “cuộc yêu”. Thay đổi lối sống khoa học, tư vấn tâm lý, thay đổi cách “yêu” và kết hợp sử dụng Nuity Queen đem lại những cải thiện rõ nét giúp đẩy lùi những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ giới!

đánh giá

    Nếu bạn cần tư vấn, hãy để lại thông tin liên hệ ở Form bên dưới để nhận thêm khuyến mãi khi mua hàng



    Comments (No)

    Leave a Reply